top of page
ค้นหา

10 จุดท่องเที่ยว ภูเก็ต ที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วต้องเช็คอิน

มาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีจะไปแต่ทะเลอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะจังหวัดนี้มีดีมากกว่าทะเลค่ะ แต่จะให้ยกมาทั้งหมดทุกที่คงยาวเป็นหางว่าวแน่นอน วันนี้ทีมงาน Wongnai ภูเก็ต เลยขอยกเอาจุดท่องเที่ยวบางส่วนของจังหวัดภูเก็ตมาให้ได้ชมพร้อมขออาสาเป็นไกด์นำเที่ยวภูเก็ตให้กับทุกคนไปในตัวอีกด้วย งานนี้จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ





หาดป่าตอง

“เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาะภูเก็ต เป็นจุดท่องเที่ยวภูเก็ตที่ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนไม่รู้จักหาดป่าตองแน่นอนเลยค่ะ หาดป่าตอง อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นที่ท่องเที่ยวแบบชายหาดลักษณะโค้งเว้าเข้าหากันเหมือนรูปพระจันทร์ มีความยาวถึง 9 กิโลเมตรหาดทรายขาวเหมาะกับการเดินเล่นชิลล์ๆ นอนอาบแดดบนชายหาด”




วัดฉลอง (วัดไชยธาราราม)

“วัดฉลองเป็นวัดเก่าแก่ ไม่มีบันทึกที่แน่ชัดว่าสร้างขึ้นเมื่อใด แต่มีบันทึกขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น วัดไชยธาราราม แต่ชาวบ้านยังคงเรียกว่าวัดฉลองเพราะเป็นชื่อที่เรียกง่ายกว่า ในวัดมีพระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ และพระมหาธาตุเจดีย์และพระพุทธรูปปางต่าง ๆ มากมาย ปัจจุบันเป็นจุดท่องเที่ยวภูเก็ตที่นิยมในจังหวัดภูเก็ต”

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page